Saturday, July 4, 2015

Top 13 phương pháp chăm sóc da tại nhà

Mỗi người phụ nữ đều mong muốn có một làn da trắng sáng, mịn màng và rạng rỡ. Làn da đẹp sẽ làm bạn tự tin hơn khi giao tiếp. Cho dù bạn đang đi làm hay đi học bạn cũng cần phải chăm sóc làn da của mình đúng cách và thường xuyên để ngăn ngừa những tác nhân xấu gây ảnh hưởng đến da như bụi bẩn, vi khuẩn, mụn nhọt…

Ngày nay, do lối sống bận rộn, chúng ta không có đủ thời gian để quan tâm và chăm sóc làn da của mình. Vì vậy dẫn đến nhiều vấn đề về da như mụn đầu trắng, mụn đầu đen, mụn trứng cá, da tối màu, sẹo….. Có rất nhiều các loại kem dưỡng da hay các gói mặt nạ giúp bạn có được làn da hoàn hảo nhưng không có gì tốt hơn là các sản phẩm làm đẹp từ tự nhiên. Làm đẹp tự nhiên an toàn và có thể được áp dụng cho các loại da như: da khô, da dầu, da hỗn hợp, da thường hay da nhạy cảm.
Dưới đây là 13 phương pháp làm đẹp tại nhà để có được làn da rạng rỡ

Nước ép cà chua và chanh
Xoa hỗn hợp nước ép cà chua và chanh trên da mặt giúp làn da sáng hơn. Bạn có thể lấy một thìa nước cốt chanh và một thìa nước ép cà chua, trộn đều và xoa lên mặt. Rửa sạch mặt với nước sau 15 phút.
Gel Lô hội (nha đam)
Bạn có thể sử dụng gel lô hội để xoa lên mặt giúp làn da của bạn trắng sáng hơn. Bạn cũng có thể sử dụng mặt nạ lô hội để có được kết quả tương tự.
Sữa dừa
Để có được làn da trắng, bạn có thể dùng nước cốt dừa với bột gỗ đàn hương đỏ và trộn đều. Bạn có thể đắp hỗn hợp này lên mặt hay toàn thân để làn da của bạn thêm mịn màng và rạng rỡ.

Giấm
Giấm có thể được trộn lẫn với nước hoa hồng và xoa lên da. Lấy khoảng một muỗng cà phê giấm với lượng tương đương nước hoa hồng. Thoa hỗn hợp này lên da và sau 15 phút, rửa sạch.
Quả hạnh nhân
Bạn có thể ngâm 6-7 quả hạnh nhân trong một ít nước và để qua đêm. Sáng hôm sau bạn xay những quả này rồi sau đó thêm khoảng 2 muỗng cà phê bột gram, 4 giọt nước cốt chanh với 1 muỗng cà phê sữa. Trộn đều hỗn hợp này và đắp lên da của bạn trong khoảng 6-7 phút để nhìn thấy làn da trắng trẻo và sáng da. Bạn cũng có thể trộn một chút dầu hạnh nhân với kem của Vitamin E và sau đó xoa lên da trước khi đi ngủ để làm cho da mềm mại hơn.
Lá bạc hà
Bạn có thể xay nhuyễn 2 chén đầy lá bạc hà để làm mặt nạ đắp mặt. Đắp hỗn hợp này lên da và để cho nó khô. Sau 25 phút hoặc khi khô thì rửa sạch bằng nước. Thực hiện điều này liên tục trong khoảng 20 ngày.
Rửa mặt
Mỗi ngày bạn nên rửa mặt bằng nước sạch từ 3-4 lần. Bạn có thể sử dụng sữa rửa mặt hoặc xà bông chuyên dụng để giữ cho làn da sạch, sáng và không chứa vi khuẩn. Rửa mặt giúp cho da tươi sáng.
Giấc ngủ
Giấc ngủ tốt rất cần thiết để làn da được khỏe mạnh. Bình thường bạn cần ngủ khoảng 8 tiếng/ ngày để duy trì sự phục hồi cho da.

Ăn thực phẩm lành mạnh
Các loại rau xanh và hoa quả tươi rất cần thiết cho làn da khỏe mạnh, tươi trẻ và xinh đẹp. Hàng ngày bạn nên sử dung các loại rau quả tươi như cam, chanh, trà xanh, cà chua, bông cải xanh, rau bina, đu đủ, khoai lang, …để cho làn da của mình luôn khỏe mạnh.
Dầu Ô Liu
Bạn có thể kết hợp một muỗng cà phê dầu ô liu với nửa thìa cà phê mật ong và một ít sữa tươi. Đắp hỗn hợp này lên da và để khoảng 10 đến 15 phút rồi rửa sạch lại
Đu đủ
Bạn cũng có thể lấy một miếng đu đủ và xoa lên da mặt trong vòng 20 phút. Đây cũng là một cách giúp làn da luôn tươi tắn.
Dưa chuột
Để có được làn da mịn màng và trắng sáng bạn có thể sử dụng hỗn hợp nước dưa chuột và nước chanh để đắp mặt. Hỗn hợp này đặc biệt phù hợp với những người có da nhờn.
Sữa đông

Dùng một miếng sữa đông và mát xa nhẹ nhàng lên mặt. Sữa giúp cho làn da của bạn mềm mại và trắng sáng hơn

No comments:

Post a Comment